9 thg 5, 2014

VỤN_SỐNG NGHĨA LÀ ĐANG CHẾT !

SỐNG NGHĨA LÀ ĐANG CHẾT !
À ! Có ai thoát khỏi việc này đâu, có thể bằng kiểu này cách khác thôi. Còn chết thì không lẻ để thối om làm ô uế môi trường cho người đang sống. Để giải quyết việc này thì có rất nhiều vấn đề, nhất là về tư tưởng tâm linh. Ậy da ! việc này thì chắc miễn bàn rồi. Còn vật thể: người thì đốt, người vùi sâu 3 tấc đất, người táng lên trời, người neo đáy nước thậm chí còn treo lững không trung....khakhakha! Người kinh dân Việt ta thường là chôn cất xác. Thế là đủ kiểu, đủ loại... Riêng điều mà huỳnh tôi muốn nói đến là đất để chôn cất.
Việt Nam ta ngàn năm qua bám vào đất mà sống (nông nghiệp là chủ yếu mà !). Vậy chôn là mất một khoảnh đất, mất một luống rau, mất bao ngày sơn phết, và nằm rãi rác trong vườn nhà, trên ruộng đồng, sườn núi bờ đê... Từ những suy nghĩ như vậy nên xưa nay có nhiều nơi làm nghĩa địa để quy tập việc chôn cất, nhất là các chùa và các hội đoàn (hội người Hoa)... Đối với họ tộc thường lập thành khu thì ngược lại nghĩa địa giành cho người nghèo, người không có đất để chôn như huỳnh tôi đây. khakhakha ! 
Với tôi thì chết thời thiêu quách cái cho xong. Vừa vệ sinh vừa giản tiện vừa tiết kiệm vừa không để "mất mát" như trên đã nói. Nhưng nói đi rồi cũng nghĩ lại. Nhân dân ta từ xưa nay cứ theo lệ chết thời chôn mà. Những gia đình không có đất thì vào nghĩa địa cũng xong. Nghĩa là nhu cầu chôn cất là thật và vẫn "rất cần". Thế là mình cùng các anh trong địa phương bày ra cái việc XD "Nghĩa Địa Nhân Dân". Đã có đất rồi, chính quyền địa phương đồng thuận rồi, XD lối đi hàng ngủ rồi, tường rào rồi, còn cái chổ đốt nhang, trang trọng thờ Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát theo như tâm linh và rồi phải tính làm sẳn kim tỉnh để theo thứ tự hàng ngủ kẻo người đi chôn "xỉa tiền chôn lén" làm bề bộn là khó coi. khà khà ! Trăm thứ vin vào tiền, bà kon nào có ít tiền cho huỳnh tôi chút đỉnh hùn nhau làm cái việc NGHĨA nầy vậy. KHAKHAKHA !
Cám ơn bà kon đã đọc đoản văn vụn vằn này ! 
                             Trân trọng !


Mọi liên lạc xin qua gmail maitrang_huynhhuuthoi@yahoo.com 
hoặc ĐT số: 0909202204 
hoặc Lý Văn Bé ĐT:0982760048 
hoặc Nguyễn Duy Mẫn ĐT : 0989237400
Cùng ngụ xã An Hảo, huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang



      Hôm nay 10/05/2014 chúng tôi 3 anh em có cuộc trao đổi ngắn gọn để tìm giải pháp thực hiện.
    1. Dựa vào nhân lực và sự đóng góp của nghiệp đoàn xe ôm đưa rước khách lên xuống núi
   2. Nhân lực các đoàn lấy thuốc nam từ thiện, xây dựng cầu đường ...
   3. Huy động nhiều nguồn từ các am miếu cốc chùa... Các nhà mạnh thường quân các nơi cùng với sự đóng góp của nhân dân địa phương.
       KHAKHAKHA ! Từng bước rồi có lối ra. Rất mong bà con nhiệt tình ủng hộ ! ! !
      Nhiệm vụ trước mắt là đồ án công trình, dự trù kinh phí, dự toán nhân công... Thẳng tiến thôi !

5 nhận xét:

  1. Mọi liên lạc xin qua gmail maitrang_huynhhuuthoi@yahoo.com
    hoặc ĐT số: 0909202204
    hoặc Lý Văn Bé ĐT:0982760048
    hoặc Nguyễn Duy Mẫn ĐT : 0989237400
    Cùng ngụ xã An Hảo, huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang

    ------------------------------------
    Trang blog của anh Mai Trang Huỳnh là trang chung của nhiều người hở anh ? (~_~)

    Chúc anh cuối tuần an lành, thảnh thơi thư thái nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏng phải đâu. Blog là "tài sản" riêng, công việc đang làm là chung thôi. Các anh ấy thường xuất hiện trong trang của anh qua các hoạt động: Phát quà cho dân nghèo, hổ trợ bệnh tật, chăm lo cho học sinh,... Nói chung là công việc giúp dân. Việc trên đã thực hiện mấy năm rồi, nhưng không quy hoạch đàng hoàng nên phát sinh việc chôn lén không ngăn nắp. Nay kế thừa mở rộng, làm cho có bài bản để có khu nghĩa địa khang trang sạch đẹp để bớt đi phần cô quạnh... !
      Cám ơn em !

      Xóa