27 thg 2, 2015

CHIỀU XA _ NHÃ MY

         Sáng nay thanh thản, mình cầm trên tay quyển thơ bạn tặng cách đây vài hôm, lật đại một cái ... trước mắt mình có 2 bài thơ nói về chiều. Chiều & Chiều xa. Khi đọc qua đọc lại mấy bạn mình thấy lòng càng vương vấn, thương bạn mình quá....  Xin tải lên đây chia sẽ cùng các bạn


CHIỀU XA 
 (Trích trong Khơi xa tác giả Nhã My )

Chiều xa người đã đi rồi
Lòng tôi con nước cuối đời vẫn trôi
Em giờ bờ vắng đơn côi
Tình trăm năm có đắp bồi đủ không ?
Thương mây số kiếp bềnh bồng
Ngàn năm còn trắng mấy lòng bể dâu
Nếu như có tiếc tình đầu
Thì xin tóc bạc đổi màu thanh xuân.


8 nhận xét:

  1. Thăm anh và đọc thơ chị Nhã My.
    Chúc anh cùng gia đình đón năm mới Hạnh Phúc tròn đầy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh bận quá nên lâu lắm rồi anh không sang thăm các em cùng các bạn thơ... Em vui khỏe nghe...

      Xóa
  2. Thăm anh và đọc thơ chị Nhã .....hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh hỏng có thời gian viết gì hết trọi... lo việc rùi mệt nhoài, nên gặp bài thơ này anh tải lên lun khàkhà... Em vui khỏe nhé !...

      Xóa
  3. Nếu như có tiếc tình đầu
    Thì xin tóc bạc đổi màu thanh xuân.

    Tiếc thì tiếc mà đổi màu khó ghê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hiiii....thì đi nhuộm noi1 tếu ui chơi, 2 câu thơ nà NM muốn diễn tả tâm trạng thôi nghĩa là tình yêu trẻ mãi ko già,,,

      Xóa
  4. Bai thơ hay và chất chứa nỗi niềm!
    Chúc anh năm mới thật nhiều sức khỏe, Hạnh phúc, bình an và ngập tràn niềm vui trong cuộc sống!

    Trả lờiXóa