19 thg 5, 2013

LƯỢM LẶT YÊU THƯƠNG



BATANgày 07 tháng 4 năm 2013
    Tháng Tư Mưa
tháng tư
trời đổ cơn mưa
rơi trên thân phận
năm xưa
con người

ướt trăm vạn
những mảnh đời
lâu rồi
còn mãi khóc lời
thơ mưa

 ha thu 23:48 Ngày 07 tháng 4 năm 2013
Mưa tuôn giọt ngắn giọt dài
Rơi trong giấc mộng một vài tiếng ngân
Tiếng xa xa tiếng thật gần
Hình như giọt nhớ còn ngần ngại buông

giaolang 01:51 Ngày 08 tháng 4 năm 2013
tháng tư mưa, mưa...
giọt nào khóc người
giọt nào cười cợt...
giọt nào ướp lạnh đêm sâu
trời còn biết nhỏ lệ sầu nhân gian...

BÌNH ĐỊAMỘC 06:38 Ngày 11 tháng 4 năm 2013
tháng tư ngồi lại vỗ vai
hỏi nhau còn nhớ thưở lai rai ngồi ...

HUONG NGUYEN 11:14 Ngày 11 tháng 4 năm 2013
Tháng tư trời đổ cơn mưa
Đưa tôi về với ngày mưa tình đầu
Giang tay hứng giọt mưa ngâu
Ngày xanh xa tít ,còn đâu ai chờ ...
 

Mai Trang Huỳnh 04:16 Ngày 12 tháng 4 năm 2013
Tháng tư_mưa.
Đẩy đưa cái nóng cho vừa lòng ai.
Tưới đồng ruộng, tốt ngô khoai
Sông quê loáng thoáng... một ngày tương tư!

    bata 07:12 Ngày 12 tháng 4 năm 2013
    tháng tư
    nhiều lắm cơn mưa
    ngắn dài
    giọt lệ tương tư
    khóc đời 


BATA Ngày 22 tháng 4 năm 2013
tạp ghi
dòng cảm nhận

mà cũng lạ . mỗi độ tháng tư về là trời hay mưa và khi mưa thì hay nhớ . nhất là những buổi chiều . nhớ về ngày tháng nào đó đã xa xôi

những chia ly . những đổ vỡ . những đớn đau và nhiều nữa . có cơn mưa tháng tư nghiệt ngã đầy giọt buồn đổ thênh thang trên mảnh đất quê nhà vốn đã lỗ chỗ những vết thương

tất cả như một cuốn phim dĩ vãng lần lượt hiện về xa gần . như có một vùng sương mù xám tối bao quanh . như rớt vào cái khoảng không thật tĩnh lặng về nơi chốn đã được vỗ về . nuôi nấng và lớn lên . nơi chốn mà tháng tư đã đổ xuống từng cơn mưa đen đầy tang tóc . nơi chốn mà bầy chim đã vỡ tổ . tha phương . nơi chốn mà những nhánh sông chảy ra biển . lạc nguồn

ở hôm qua tôi đã khóc cho một lần chia ly . và hôm nay tôi cũng rớt nước mắt khi nhớ lại . ngoài kia trời vẫn rớt rơi đều hạt . cơn mưa tháng tư làm cạn kiệt tâm hồn với nỗi đau âm thầm . tháng tư lại một lần nữa đánh thức tôi dậy làm rỉ máu vết thương lòng mãi vẫn chưa lành dù đã qua rồi mấy mươi năm

dẫu gì đi nữa cái mảnh đất quê nhà có cơn mưa nghiệt ngã vẫn là của tôi đầy thương yêu . dẫu lạc nguồn . dẫu xa xôi nhưng vẫn gần gụi hơn bao giờ hết .

    Mai Trang Huỳnh 06:35 Ngày 30 tháng 4 năm 2013
    Cái mốc thời gian xao xuyến
    Mùa vụ vở toang
    Cho người lưu luyến
    Dòng sông quê mẹ chập chờn...

    Một vạch ngoằn ngoèo
    Những sấm chớp xa gần đan chéo
    Trước _ Sau
    Vặn vẹo đến nghìn năm?

    Đêm về,
    Nghe tiếng mẹ ầu ơ
    Muôn thuở
    Sông mơ hoang vở, thanh bình...!

ba ta Ngày 12 tháng 4 năm 2013
             ĐÊM
đêm hoang vu bóng tối
nhẹ sáng một con trăng
trái tim còn ham hố
mê đắm cái vũng trần

tiếng cười nghe thổn thức
đêm khúc khích trong tôi
giấc mơ nào hiện thực
bật khóc tôi ...chỗ đời

Thương Hoài21:50 Ngày 13 tháng 4 năm 2013
Đêm hoang vu bóng tối
Le lói trăng ngủ yên
Trái tim còn ham hố
Mây tan tác ưu phiền

Tiếng cười nghe thổn thức
Đêm bật khóc trong tôi
Giấc mơ nào hiện thực
Che bóng tôi....một đời
(Tặng bạn một nửa thơ tôi
Nửa kia ghép lại cùng người của Đêm)

Mai Trang Huỳnh 21:35 Ngày 20 tháng 4 năm 2013
Đêm cho lắng đọng nắng hồng
Sinh sôi cơn khát đèo bồng tương lai
Người ru giấc ngũ liêu trai
Người ôm khát vọng thoát thai cỏi trần!
Ngã nghiêng cơn mộng buâng khuâng
Ngày về ai nỡ định phần riêng ai?


BATA Ngày 15 tháng 5 năm 2013
                LẠC
hôm qua ra phố đánh mất tôi
hồn lạc nơi đâu miền sương khói
lững thững bước về thân xác mỏi
tôi là ai ..hỏi cái gương soi


    Mai Trang Huỳnh23:13 Ngày 15 tháng 5 năm 2013
    Lạc nẽo trần ai đâu chỉ tôi
    Rêu rao quyền tước...khét trong nồi
    Đêm lắng gối giòn chưa qua giấc
    Tinh mơ tự chiếu rụng hồn mơ!





30 nhận xét:

  1. Đánh mất tôi rồi một sớm mai
    Thời gian mang giấu mỗi đêm dài
    Mặc tôi tìm kiếm - dường đâu biết
    Tôi vẫn còn tôi ở canh ai ...

    --------------------

    Cho đến bây giờ HG mới lọ mọ sang thăm anh , xin bỏ lỗi và đừng trách nhé !

    Mai Trang Huỳnh và tên thật của HG rất giống nhau , chỉ khác mỗi chữ Trang thôi .

    Cuối tuần nhiều niềm vui nhé !


    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Buông ...
      Ngày soi gương đất , tối làm thơ
      Phú quí lợi danh rặng núi mờ
      Cơ hội bay vèo trơ mắt ngó
      Vận may rơi tỏm mỏi tay quơ
      Quay về rau cháo cho qua bữa
      Hết kiếp hồi qui sẵn lối chờ
      Ráng tránh sân si tâm ráng tịnh
      Kệ đời đen trắng giả đò lơ...(bên trang bạn hai lần viết com nhưng không biết vì sao không được và mất hết, dành viết lại nơi đây com cho bạn!)
      vận...
      lù khu võng lọng rụng nhành thơ
      ca cẩm săm soi nước đất mờ
      biển bạc lặc lè con lốc xoáy
      rừng vàng lắc lẻo cái bâng quơ
      dòng xanh uốn lượn vờ mong lụa
      đỉnh biếc lung linh vỡ ngóng chờ
      lẩn quẩn mây ngàn trăng tỏ rạng ?
      rắn rồng âu phận mắt mờ lơ !

      Xóa
  2. Chào Huỳnh Gia, viết cho đầy thì tôi là maitrang huynhhuuthoi. Nếu giống nhau là gần duyên thôi.
    Cám ơn bạn đã thăm trang của tôi và lưu dáu bài thơ hay và tôi đang cố tìm hiểu đây! Có thể tôi sẽ họa lại sau nhé.Chào bạn!

    Trả lờiXóa
  3. tháng tư mưa lạnh lùng rơi
    hai bên đường cỏ một tơi tả mình
    một dặn lòng cuối đầu im
    đợi tung tăng nắng thắp nghìn tia vui ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phố thị chờ...
      mưa
      đường ngập.
      Làng quê...
      chờ thắm vụ mùa.
      Khách làng văn đón đưa cơn hạ
      Đất trời xoay
      nghiệt ngã những cơn mưa!

      Xóa
  4. Tháng tư qua những dấu yêu
    Tháng năm bước vội những chiều mưa rơi
    Nắng hạ chắc cũng bùi ngùi
    Sao trời mưa mãi để tôi đợi chờ ...
    kimle

    Trả lờiXóa
  5. Chúc anh tuần mới an lành, vui khỏe và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  6. Thăm bạn chúc bạn luôn có thật nhiều niềm vui và mãi là một GĐHP nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Thăm bạn chiều đầu tuần nhé . Chúc luôn bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua nhà bạn nhiều lần, nhưng mảng yêu thương mình vụn quá nên ít có dịp lưu dấu. Bạn sang thăm cám ơn lắm. Chúc tràn đầy yêu thương!

      Xóa
  8. Mưa...người ta thường nhớ về những điều gì đó thật xa xăm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế. Những cơn mưa làm cho giọt nhớ rụng theo và những giọt nước ấy rơi tận cùng...!

      Xóa
  9. Sang thăm anh , lượm lặt chút yêu thương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi tình yêu rãi đều khắp... và thời điểm đó ta an vui!

      Xóa
  10. Sang thăm nhà của Trang Huỳnh
    Vần thơ lượm lặt thắm tình yêu thương
    Bao nhiêu kỷ niêm vấn vương
    Ùa vào ký ức khói sương bồng bềnh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày hôm nay lời nói được gửi đi muôn miền, để chúng ta hiểu rõ hơn giá trị cuộc sống và cố sống có giá trị phải không chị?

      Xóa
  11. Sang thăm anh chị, đọc những lời thơ anh chị đem về , tự dưng thấy vui vui. Ở blog mình là vậy, niềm vui đơn giản đến từ những cái còm bé xíu này, mà qua đó, mọi người xích lại gần nhau hơn.
    Chúc anh chị mọi điều như ý trong cuộc sống, anh chị nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời còm khi giả khi thật, khi chát khi chua... nhưng chính nó đã đem yêu thương đến muôn miền đấy Thùy ạ!

      Xóa
  12. tháng tư qua rồi
    trời xanh lá xanh mây xanh một màu
    người nằm yên dưới mộ
    dưới ấy có còn xanh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếp bước dòng đời
      Tóc xanh rồi trắng
      Thời gian qua vội
      Còn gì ăn năn!

      Xóa
  13. Sang thăm anh, chúc anh chiều an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay bận rộn việc tiếp đoàn khách đến làm việc giúp cho HS tiếp bước đến trường nên com chậm trể, mong bạn bỏ qua cho nhé!

      Xóa
  14. Món thơ em bó tay! Chúc anh ngày mới tốt đẹp! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 29/5 này Núi Cấm đón kỷ lục tượng đài Di Lặc, một sự kiện thú vị, nhabao có đến không?
      Sự kiện này hôm trước anh có lên trang bài "Hãy trả danh dự lại cho người có công" không biết em có xem chưa? Mong em về Núi Cấm An Giang viếng núi và ghé qua nhà lá ba gian trống của anh.

      Xóa
  15. Thơ rất hay nhưng rất tiếc Gái không biết họa chỉ biết đọc và cảm nhận thôi, chúc tháng năm đến với anh ngọt ngào trong yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sang nhà Xuân thấy Gaigia cùng các bạn vui hội ngộ, mình ngưỡng mộ. Chúc tất cả đong đầy hạnh phúc nhé!

      Xóa
  16. Thăm anh chúc anh chiều cuối tuần vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
  17. thăm anh .xin cảm ơn những lượm lặt yêu thương .thân mến

    Trả lờiXóa